Khởi nghiệpTechFest Quảng NamTin Quảng NamTin trong nướcTin tức sự kiện

Phụ nữ Hội An với phong trào khởi nghiệp sáng tạo

Cùng với các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo thời gian qua luôn được hội viên phụ nữ TP Hội An hưởng ứng tích cực. Dù ở lĩnh vực nào, các hoạt động về khởi nghiệp, phát triển kinh tế, giới thiệu, kết nối sản phẩm đặc trưng địa phương luôn thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia. Hoạt động “Đổi mới sáng tạo – Chuyển đổi số – Nâng tầm sản phẩm phụ nữ Vì Hội An xanh” năm 2022 là câu chuyện điển hình cho tinh thần đó.

Nhiều sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo

Từ 5 giờ sáng, chị Thái Thị Nhị – Chủ cơ sở bột ngũ cốc Mẹ Mít đã có mặt tại không gian ngày hội để trưng bày các sản phẩm đến khách hàng. Ngũ cốc Mẹ mít với đa dạng các loại sản phẩm đã khẳng định chất lượng trên thị trường như: bột ngũ cốc ăn dặm, ngũ cốc lợi sữa, ngũ cốc dinh dưỡng…Với hoạt động do Hội LHPN TP Hội An tổ chức lần này, chị Nhị luôn chuẩn bị chu đáo để mang đến sản phẩm tốt nhất đến khách hàng. Đây cũng là dịp để chị Nhị giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với hội viên tại địa phương.

Chị Nhị chia sẻ, tôi rất là vui và hứng khởi khi tham gia ngày hội, được sự quan tâm của Hội phụ nữ các cấp, tôi đã mạnh dạn mang sản phẩm thuần tự nhiên, đặc trưng riêng của Hội An đến với khách hàng trong và ngoài địa phương.

Chị Thái Thị Nhị - Chủ cơ sở Ngũ cốc Mẹ Mít. Ảnh Thu Trang
Chị Thái Thị Nhị – Chủ cơ sở Ngũ cốc Mẹ Mít. Ảnh Thu Trang

Không chỉ có ngũ cốc Mẹ Mít, hoạt động “Đổi mới sáng tạo – Chuyển đổi số – Nâng tầm sản phẩm phụ nữ Vì Hội An xanh” năm 2022 đã thu hút lượng lớn sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, sản phẩm OCOP, hữu cơ, xanh, sạch của các xã, phường trên địa bàn TP Hội An tham gia. Với chủ đề “Nâng tầm sản phẩm Vì Hội An xanh”, các sản phẩm tham gia không chỉ thân thiện môi trường, sản xuất hữu cơ mà còn mang lại giá trị an toàn cho sức khỏe.

Chị Nguyễn Thị Phúc – chủ cơ sở Trà hoa hồng (Phúc Nguyễn Rose) cũng mang đến những sản phẩm độc đáo. Chị Phúc cho biết, gian hàng của Phúc Nguyễn Rose mang đến với ngày hội những sản phẩm như trà hoa hồng, trà quật, trà sả tắc, tắc sấy sợi. Đây là các sản phẩm mà tôi đang chuẩn bị cho chương trình thi OCOP năm nay.

Tại ngày hội lần này, các xã, phường trên địa bàn TP Hội An tham gia từ 2 – 5 sản phẩm, bao gồm 13 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, trong đó có các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh, sản phẩm được công nhận ý tưởng dự án khởi nghiệp sáng tạo cấp tỉnh, sản phẩm mới thân thiện với môi trường…

Gian hàng mỹ phẩm của chị Hoa Mẫn Vy tham gia ngày hội. Ảnh Thu Trang  
Gian hàng mỹ phẩm của chị Hoa Mẫn Vy tham gia ngày hội. Ảnh Thu Trang    

Đồng hành, hỗ trợ phụ nữ Hội An khởi nghiệp

Tại ngày hội, Ban tổ chức đã lồng ghép diễn đàn giao lưu cơ sở sản xuất kinh doanh, gương phụ nữ khởi nghiệp tiêu biểu. Theo bà Ngô Thị Tuyết Nhung – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hội An, những năm qua, phụ nữ Hội An luôn thể hiện sự năng động ở vai trò chủ doanh nghiệp, chủ cơ sở hay hộ kinh doanh cá nhân. Những năm qua, thành phố Hội An đã thường xuyên tổ chức các hoạt động và tham gia các chương trình khởi nghiệp sáng tạo của tỉnh để chị em giao lưu, học hỏi và nâng cao sản phẩm khởi nghiệp.

Diễn đàn phụ nữ Hội An khởi nghiệp. Ảnh Thu Trang
Diễn đàn phụ nữ Hội An khởi nghiệp. Ảnh Thu Trang
Các đại biểu chia sẻ về việc hỗ trợ vay vốn cho hội viên phụ nữ khởi nghiệp. Ảnh Thu Trang
Các đại biểu chia sẻ về việc hỗ trợ vay vốn cho hội viên phụ nữ khởi nghiệp. Ảnh Thu Trang
Gian hàng phụ nữ phường Cẩm Phô tham gia ngày hội khởi nghiệp. Ảnh Thu Trang
Gian hàng phụ nữ phường Cẩm Phô tham gia ngày hội khởi nghiệp. Ảnh Thu Trang

Theo Bà Ngô Thị Tuyết Nhung – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Hội An, ban đầu nhiều chị em khá mông lung và chưa hình dung rõ về khởi nghiệp, hoặc có sản phẩm thì cũng không biết cách phát triển để nâng tầm. Tuy nhiên, nhờ sự vận động và hỗ trợ từ các cơ quan, ban ngành mà các chị em đã tự tin hơn, gợi mở được khát vọng khởi nghiệp.

“Với hoạt động “Đổi mới sáng tạo – Chuyển đổi số – Nâng tầm sản phẩm phụ nữ Vì Hội An xanh”, đây là dịp để hội viên phụ nữ học hỏi, giao lưu và thay đổi tư duy khởi nghiệp. Đặc biệt là nâng cao nhận thức cho hội viên về việc gắn khởi nghiệp sáng tạo với chuyển đổi số để thúc đẩy quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương và mang sản phẩm hội viên phụ nữ Hội An vươn xa hơn trong thời gian đến”  – Bà Ngô Thị Tuyết Nhung nói.

 

Tác giả: