Bản tin Khởi nghiệpSự kiện khởi nghiệpTin tức sự kiện

Đưa sản phẩm khởi nghiệp tiến sau vào thị trường miền Nam

Vừa qua, Lễ hội đồng hương tại TP.Hồ Chí Minh đã diễn ra thành công tốt đẹp. Từ đây, việc xúc tiến thương mại các sản phẩm khởi nghiệp, OCOP, sản phẩm công nghiệp – nông thôn tiêu biểu của nhiều doanh nghiệp, chủ thể khởi nghiệp Quảng Nam có nhiều bước tiến mới trong phát triển thị trường, nhất là thị trường tiềm năng như miền Nam.

Hợp tác xã (HTX) Quế Trà My – Minh Phúc đưa sản phẩm giới thiệu tới nhiều khách hàng trong và ngoài nước. Ảnh: A.N

Tại sự kiện Những ngày văn hoá đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh diễn ra ở Công viên văn hoá Đầm Sen (quận 11, TP.Hồ Chí Minh) vào tháng 6/2023, chị Nguyễn Thị Hồng Lê – Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Quế Trà My – Minh Phúc đã đưa sản phẩm đến để trưng bày và giới thiệu.

Tại đây, chị được tiếp cận với nhiều khách hàng mới, biết được nhu cầu sử dụng quế trong nấu ăn, xông nhà – xe của người dân nơi đây rất lớn. Vậy là sau đó, khi có bất kỳ cơ hội nào được tham gia quảng bá sản phẩm ở thị trường phía Nam chị đều đăng ký đi. Sau sự kiện đồng hương, chị tham gia Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam – VIETNAM EXPO, Ngày hội Khởi nghiệp tại TP.Hồ Chí Minh – TechFest Whise, Lễ hội Sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế.

Chị Lê cho biết: “Tại những sự kiện đó, tôi được tiếp cận với rất nhiều khách hàng từ trong và ngoài nước. Đặc biệt là những khách đến từ Ấn Độ, Trung Quốc, Pháp, Mỹ. Sau đó, lượng khách hàng từ thị trường phía Nam của tôi tăng trưởng 30%. Tiềm năng thị trường này rất lớn và có khả năng xuất khẩu thông qua các đơn vị phân phối nhưng HTX vẫn còn quy mô nhỏ, chủ yếu tập trung sản xuất và nâng cấp sản phẩm, trong khi năng lực thương mại vẫn còn hạn chế. Chúng tôi kỳ vọng vào thị trường miền Nam ở những sự kiện xúc tiến thương mại, kết nối đối tác là đồng hương, nhà phân phối và các chủ nhà hàng, khách sạn, resort,… để đưa sản phẩm quế đi Trà My đi xa”.

Các sản phẩm khởi nghiệp, OCOP của Quảng Nam được thị trường miền Nam và quốc tế đón nhận. Ảnh: A.N

Cũng tại sự kiện Những ngày văn hoá đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh, HTX Sản xuất – thương mại Bảo Linh đã tiếp cận được một đồng hương người Quảng đang sinh sống và làm việc tại Mỹ, từ sự kết nối này, sản phẩm bánh dừa nướng Bảo Linh đã có cơ hội xuất khẩu sang nhiều thị trường khác như Mỹ, Hàn Quốc và các nước Tây Á. Không chỉ riêng 2 HTX kể trên khi tiếp cận với thị trường phía Nam thông qua những sự kiện đồng hương mà nhiều đơn vị khác như HTX Chế biến nông sản thực phẩm Bà Ba Hội, Công ty TNHH Sản xuất thương mại Quý Thu,… cũng đã tìm đường đưa sản phẩm xuất khẩu ra thị trường phía Nam và thậm chí là quốc tế.

“Chúng tôi mong muốn có nhiều diễn đàn kết nối sâu hơn trong các sự kiện đồng hương tại phía Nam, ngoài chào đón khách hàng là bà con đồng hương tham quan, mua sắm đặc sản quê hương thì cũng nên có những chương trình gặp gỡ giữa doanh nghiệp trong tỉnh với các đối tác là nhà phân phối, đại lý, chuỗi cửa hàng – siêu thị, chủ cơ sở dịch vụ,… để chúng tôi có thể xúc tiến được những đơn hàng lớn hơn, lâu dài và bền vững hơn” – ông Phan Đình Tuấn – Giám đốc HTX Sản xuất – thương mại Bảo Linh chia sẻ.

Ông Phạm Ngọc Sinh cũng khẳng định tính cách người Quảng rất cầu thị, các doanh nghiệp khởi nghiệp, chủ thể OCOP rất muốn lắng nghe những kiến thức, dự báo và yêu cầu thực tiễn về thị trường miền Nam để hoàn thiện dự án, sản phẩm khởi nghiệp của mình. Những sản phẩm Quảng Nam được đưa vào đây giới thiệu với mong muốn tìm kiếm thị trường rộng hơn, tạo lập cơ sở để tiến tới những đơn hàng lớn, những hợp đồng lớn hơn.

 

Tác giả: An Nhiên

Comment here