Bản tin Khởi nghiệpTin tức sự kiện

Kêu gọi đóng góp 1.000 sáng kiến cho Quảng Nam đổi mới

Đồng hành cùng UBND Tỉnh Quảng Nam, nhóm nghiên cứu từ UN-Habitat (UNH) kêu gọi người Quảng Nam có tâm đóng góp 1000 sáng kiến & giải pháp đổi mới sáng tạo. Chung tay phát triển Quảng Nam, để quê hương là nơi để ở lại gắn bó, chứ không chỉ là nỗi nhớ mong từ nơi xa khi đã trưởng thành.

 

Nhóm nghiên cứu thuộc Dự án “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo của giới trẻ và cộng đồng vì phát triển đô thị bền vững” được triển khai bởi UN-Habitat Việt Nam và được tài trợ bởi quỹ Fondation Botnar (Thụy Sĩ) từ tháng 2/2024 – 12/2025 tại Quảng Nam.

Theo tổ chức UN – Habitat: “Đổi mới sáng tạo có thể được coi là quá trình, hành động và kết quả tạo ra hay cung cấp kiến thức, công cụ và giải pháp bền vững mới nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho tất cả mọi người. Ví dụ như một ý tưởng, sản phẩm sáng tạo, dịch vụ sáng tạo, quy trình mới, một sáng kiến quản lý, một mô hình kinh doanh mới, một mô hình dự án, một sáng kiến công nghệ, một sáng kiến khả thi…”

Dự án bao gồm các hoạt động khảo sát nhằm tìm hiểu thực trạng phát triển các sáng kiến có sự tham gia của thanh niên tại địa phương, cũng như nhu cầu và năng lực của những người sáng lập và điều hành các sáng kiến, từ đó giúp đơn vị tổ chức dự án xây dựng các hoạt động hỗ trợ phù hợp với thực tiễn.

Bên cạnh đó, hoạt động khảo sát còn nhằm mục đích hình thành một bản đồ các sáng kiến hiện có trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và khu vực lân cận. Bản đồ này không chỉ cung cấp cái nhìn tổng quan về các sáng kiến mà còn mở ra cơ hội tìm hiểu, hợp tác và phát triển trong cộng đồng.

Để phục vụ dự án, nhóm nghiên cứu kêu gọi người Quảng Nam đóng góp 1.000 sáng kiến và giải pháp đổi mới sáng tạo chung tay phát triển Quảng Nam. Bấm vào đây để tham gia đóng góp:

https://survey123.arcgis.com/share/1339c4f9c2b24b46967b592189382d9c

“Chúng tôi ở đây để “bắc thêm một nhịp cầu” giúp tiếng nói, ý tưởng, đề nghị của giới trẻ và những nhóm cộng đồng Quảng Nam tới được với nhau, và với các cơ quan quản lý” – trích tài liệu truyền thông dự án.

Để quê hương là lựa chọn ở lại gắn bó. Bấm vào đây để tham gia đóng góp:

https://survey123.arcgis.com/share/1339c4f9c2b24b46967b592189382d9c

Nhóm nghiên cứu mong muốn mọi người dành 5 – 10 phút điền thông tin, cũng như gửi đường link tham gia đóng góp sáng kiến tới bạn bè là người Quảng Nam.

“Những đóng góp thông tin của các bạn sẽ giúp dự án hiểu hơn về Quảng Nam, hiểu hơn về khát vọng đổi thay của các bạn, từ đó đưa ra những tư vấn cụ thể cho địa phương về những chương trình hỗ trợ cho các bạn một cách thiết thực và hiệu quả.

Mỗi sự đóng góp của bạn sẽ tiếp thêm động lực cho nhóm dự án chúng tôi. Đích đến của dự án là người Quảng Nam không những có thể yên tâm lựa chọn ở lại quê hương để phát triển bản thân, mà còn có thể mang được những sáng kiến từ Quảng Nam vươn ra mọi miền” – trích tài liệu truyền thông của dự án.

Nhóm nghiên cứu tiếp nhận thông tin về các giải pháp đổi mới sáng tạo đến hết ngày 14/8/2024.

 

Tác giả: An Nhiên

Comment here