Tin Quảng NamTin tức sự kiện

“Rời phố về quê” cùng Shark Lê Hùng Anh

Đó là chủ đề của talkshow trò chuyện trực tiếp cùng Shark Lê Hùng Anh về chuyện đời, chuyện nghề vừa được diễn ra vào trưa  ngày 5/9. Chương trình được phát sóng trực tiếp tại facebook shark Lê Hùng Anh ( Founder BIN Corporation Group), facebook Minh Nga (Founder Gạo lứt rẫy Bh.Nong) và fanpage Gaolutraybhnong.

Buổi trò chuyện đã thu hút rất nhiều người tham gia và đặt câu hỏi. Đây là dịp để Shark có những câu trả lời thực tế, sát với thị trường và tìm ra giải pháp để kinh tế quê hương đi lên trong thời gian sắp tới. Đặc biệt là cơ hội các startup trẻ học hỏi thêm kinh nghiệm cũng như cách thức để gọi vốn thành công, thu hút nhà đầu tư. Là một người con của thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, khi có dịp trở về với quê hương và tổ chức buổi talkshow, Shark Lê Hùng Anh cảm thấy rất vui và mong muốn  truyền động lực và kinh nghiệm mình tích lũy được cho các startup. Shark Lê Hùng Anh từng trải qua giai đoạn khởi nghiệp chông gai, từ hai bàn tay trắng cho đến khi gầy dựng thành công Tập đoàn BIN Corporation, vì thế Shark đã hình thành tư duy tiến bộ, nhạy bén và linh hoạt với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường.

Buổi trò chuyện giữa Shark Lê Hùng Anh và chị Võ Thị Minh Nga (Founder Gạo lứt rẫy Bh.Nong)
Buổi trò chuyện giữa Shark Lê Hùng Anh và chị Võ Thị Minh Nga (Founder Gạo lứt rẫy Bh.Nong)

Trong tập 13  của Shark Tank Việt Nam mùa 5, “Thương vụ bạc tỉ” khép lại thành công với số tiền cam kết đầu tư là 5 tỉ đồng cho 20% cổ phần được Shark Hùng Anh đồng ý “chốt” với cô gái đồng hương đất Quảng Võ Thị Minh Nga (Founder Gạo lứt rẫy Bh.Nong).

Bên cạnh đầu tư vốn, Shark Hùng Anh luôn muốn đồng hành với các founder trẻ từ A đến Z, trở thành người truyền lửa, trực tiếp hỗ trợ startup về quản trị kinh doanh, chiến lược tiếp thị số tổng thể, đưa ra lời khuyên thực tế để startup nhìn nhận đúng năng lực, tiềm năng và phương hướng phát triển. Lê Hùng Anh quan niệm “nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường” và điều quan trọng startup cần chưa hẳn là tiền, mà là kiến thức, kinh nghiệm, làm sao đi đúng hướng trong thời gian nhanh nhất. Anh cổ vũ người trẻ khởi nghiệp, nhưng khuyên họ không nên bỏ dở việc học, cần đi làm trước để lấy kinh nghiệm.

 

Tác giả: Phan Vinh

Comment here