Sau nhiều năm công tác ở Hàn Quốc, anh Huệ có điều kiện tiếp xúc với những giá trị văn hóa của đất nước và con người xứ Hàn. Được làm việc và học tập trong môi trường đa văn hóa đã giúp anh có nhiều góc nhìn và tư duy mới. Anh muốn trở về Việt Nam làm gì đó cho riêng mình, cho quê hương và đặc biệt giúp nông dân “một nắng hai sương” bớt vất vả. Chính vì vậy, anh chọn khởi nghiệp từ các sản phẩm nông nghiệp và đặt cơ sở sản xuất tại đường Nguyễn Huy Chương (phường Tân Thạnh, Tam Kỳ).
Trong một lần trò chuyện cùng anh, tôi hỏi: “Vì sao anh chọn khởi nghiệp từ cây đậu phụng (đậu phộng, củ lạc) Quảng Nam mà không phải làm máy móc hay một cái gì đó đúng với chuyên môn của anh hơn?”, anh trả lời rằng mình thích ăn mỳ Quảng và các món ăn xứ Quảng. Anh thích những món ăn được nấu cùng với dầu phụng, nó có một vị đặc trưng mà không nơi nào có được. Rồi anh tìm hiểu văn hóa Quảng, nguồn gốc con người, văn hóa ẩm thực, phương pháp canh tác cây đậu của người Quảng. Và rồi một dấu chấm hỏi lớn hiện ra trong đầu anh, tại sao không đưa dầu phụng vào từng bữa ăn của gia đình Việt, dần thay thế dầu ăn công nghiệp, góp phần bảo vệ sức khỏe và trí tuệ người Việt? Sao không phát triển các sản phẩm nông nghiệp này theo hướng chế biến sâu cung cấp cho thị trường cả nước mà phải nhập khẩu các sản phẩm tương tự?
Nghĩ là làm, anh bắt tay vào nghiên cứu, lập dự án, tính toán các hạng mục đầu tư. Anh nghiên cứu máy móc và thiết bị, tiến hành nhập máy về chạy thử nghiệm. Bên cạnh đó, anh cũng đi từng hộ gia đình có trồng đậu, làm việc với bà con nông dân để mua đậu đẹp, lựa chọn sạch sẽ với giá cao. Anh nói vì cái tâm của mình khi làm là mọi thứ phải nguyên chất, phải đảm bảo chất lượng. Khởi nghiệp thường khó khăn ban đầu, anh cũng vậy, cũng trầy trật mấy lần, tiền tiết kiệm được bao nhiêu năm đi làm xa đầu tư gần hết. Rồi cái ngày sản phẩm như mình mong muốn cũng ra đời, nhưng sực nhớ phải đặt cho nó cái tên, cho nó một câu slogan ấn tượng, nên anh lại tìm hiểu, học hỏi. Và cái tên “Bảo Tâm” với câu slogan “Nguyên chất từ tâm” ra đời, là tất cả những gì anh muốn gửi đến khách hàng, gửi trọn tình yêu trong từng sản phẩm.
Sau một thời gian dài với nhiều nỗ lực tiếp cận thị trường, cái tên “Dầu nguyên chất Bảo Tâm” đã được nhiều doanh nghiệp lớn chấp nhận phân phối. Sản phẩm dầu phụng, dầu mè đen nguyên chất Bảo Tâm đã được đưa lên kệ Coopmart, Vinmart, Big C, Mega market… Và đặc biệt nhiều khách sạn 5 sao thương hiệu nổi tiếng như Sheraton Resort, Windsor Plaza hotel cũng đưa sản phẩm Bảo Tâm vào căn bếp của họ để phục vụ khách hàng. Dầu ăn nguyên chất Bảo Tâm giờ đây cũng được nhiều gia đình Việt tin dùng bởi đáp ứng các yêu cầu về chất lượng.
Vạn sự khởi đầu nan, nhưng với một tình yêu lớn, một tầm nhìn xa, hành động như những gì mình đã cam kết với bản thân, với khách hàng, trên tinh thần lao động nghiêm túc, trách nhiệm, sản phẩm của kỹ sư trẻ Phạm Văn Huệ đã ghi được nhiều dấu ấn trên thị trường. “Tôi luôn đặt ra những chuẩn mực cao hơn về chất lượng, cùng với đó là tất cả sự chân thành được gửi gắm trong từng sản phẩm. Tôi tin dầu nguyên chất Bảo Tâm sẽ trở thành “cái hiệu được thương”, tiếp tục bay xa hơn nữa, phục vụ thường xuyên cho bữa ăn gia đình Việt” – anh Huệ nói.