Bản tin Khởi nghiệpTin tức sự kiện

Hội Khởi nghiệp sáng tạo TP.Tam Kỳ đổi mới chương trình cà phê khởi nghiệp

Hội Khởi nghiệp sáng tạo (KNST) TP.Tam Kỳ vừa ra mắt chương trình cà phê khởi nghiệp phiên bản mới với nhiều hoạt động mang tính thiết thực hơn dành cho các hội viên.

Chương trình kết nạp thêm nhiều hội viên mới. Ảnh: A.N

Mô hình cà phê khởi nghiệp nhằm tăng cường tính kết nối và trang bị kiến thức về sản xuất kinh doanh trong quá trình khởi nghiệp cho thành viên, được tổ chức từ năm 2017, dưới sự dẫn dắt của Câu lạc bộ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP.Tam Kỳ (nay là Hội KNST TP.Tam Kỳ)

Những năm qua, mô hình này đã được áp dụng ở nhiều cộng đồng khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây không chỉ là dịp để các hội viên, chủ thể khởi nghiệp được gặp gỡ giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức trong quá trình sản xuất, kinh doanh với nhau mà còn là diễn đàn kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền và lãnh đạo địa phương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các chủ thể khởi nghiệp.

Các hội viên chia sẻ về mô hình khởi nghiệp của mình. Ảnh: A.N

Theo ông Nguyễn Thế Anh – Phó Chủ tịch Hội KNST TP.Tam Kỳ, suốt 7 năm qua, môi trường sinh hoạt của cộng đồng khởi nghiệp cũng có nhiều thay đổi, các chủ thể đã có những mong muốn sâu hơn về các hoạt động hỗ trợ. Vì vậy, vừa qua, Ban chấp hành Hội KNST TP.Tam Kỳ đã thống nhất thay đổi hình thức và nội dung chương trình cà phê khởi nghiệp, tập trung nhiều hơn vào nhu cầu của các hội viên.

Mô hình mới sẽ được lên khung cố định vào mỗi sáng thứ 4 tuần đầu và tuần thứ 3 của tháng, kéo dài từ 7 giờ đến 9 giờ 30 phút. Các hội viên tham dự chương trình cà phê khởi nghiệp sẽ có khoảng thời gian giao lưu mở, làm quen với nhau trong 30 phút. Sau đó, mỗi thành viên sẽ được giới thiệu về mô hình, dự án khởi nghiệp và nhu cầu kết nối của mình. Đặc biệt, Hội KNST TP.Tam Kỳ sẽ mời một chuyên gia đào tạo về một chủ đề liên quan đến sản xuất, kinh doanh phù hợp với chủ thể khởi nghiệp trong khoảng 20 phút. Ngoài ra, một hội viên đăng ký trước sẽ được trình bày sâu hơn về dự án khởi nghiệp và những khó khăn đang gặp phải của mình để các thành viên còn lại hoặc các cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu hỗ trợ.

“Chúng tôi tập trung nhiều hơn vào hội viên, tạo những giá trị cho các chủ thể khởi nghiệp có một diễn đàn mới, không những được nói lên vấn đề của mình mà còn tiếp thu được kiến thức mới, giúp hạn chế rủi ro trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Cà phê khởi nghiệp phiên bản mới là một điểm nhấn trong hoạt động của Hội KNST TP.Tam Kỳ năm 2024 này”. ông Nguyễn Thế Anh – Phó Chủ tịch Hội KNST TP.Tam Kỳ chia sẻ.

Tác giả: An Nhiên

Comment here