Bản tin Khởi nghiệpSự kiện khởi nghiệpTin tức sự kiện

Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh lần thứ II

Sáng nay 19/7, Diễn đàn khởi nghiệp Quốc gia với chủ đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển địa phương” đã diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh. Chương trình thuộc Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh lần thứ II, nằm trong khuôn khổ Lễ hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh năm 2024.

Các sản phẩm của Quảng Nam được đưa vào Nam giới thiệu với mong muốn tìm kiếm thị trường rộng hơn. Ảnh: A.N

Câu hỏi đặt ra là làm sao để các doanh nghiệp khởi nghiệp Quảng Nam mạnh dạn tiếp cận thị trường phía Nam và thay đổi tư duy kinh doanh là những vấn đề được đưa ra bàn luận tại Diễn đàn lần này.

Tham dự diễn đàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu, ông Mai Phúc – Chủ tịch Hội đồng hương (HĐH) Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh, ông Đinh Việt Hoà – Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh, lãnh đạo ban chấp hành HĐH Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh, đại diện các doanh nghiệp, chuyên gia khởi nghiệp nước ngoài và gần 100 chủ thể khởi nghiệp Quảng Nam.

Ngày hội Khởi nghiệp Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh lần thứ I – năm 2021đã diễn ra thành công nhưng vì một số nguyên nhân do dịch bệnh, khủng hoảng kinh tế nên bị đứt quãng. Năm nay, Quảng Nam tiếp tục tổ chức ngày hội khởi nghiệp lần thứ II tại TP.Hồ Chí Minh với mong muốn mang thêm nhiều sản phẩm khởi nghiệp, OCOP… vào giới thiệu đến bà con đồng hương, các doanh nghiệp, nhà phân phối phía Nam.

Ông Phạm Ngọc Sinh, Phó giám đốc Sở KH&CN, Trưởng Ban điều hành Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: A.N

Ông Phạm Ngọc Sinh, Phó giám đốc Sở KH&CN, Trưởng Ban điều hành Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam cho biết: “Tại diễn đàn hôm nay, có các chuyên gia khởi nghiệp, các doanh nghiệp tại TP.Hồ Chí Minh, chúng tôi khẳng định tính cách người Quảng rất cầu thị, các doanh nghiệp khởi nghiệp, chủ thể OCOP ngồi đây rất muốn lắng nghe những kiến thức, dự báo và yêu cầu thực tiễn về thị trường miền Nam để hoàn thiện dự án, sản phẩm khởi nghiệp của mình. Những sản phẩm Quảng Nam được đưa vào đây giới thiệu với mong muốn tìm kiếm thị trường rộng hơn, tạo lập cơ sở để tiến tới những đơn hàng lớn, những hợp đồng lớn hơn”

Anh Đoàn Thiên Việt – Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân phía Nam QNB cho biết thêm, các doanh nghiệp khởi nghiệp cần định vị lại sản phẩm của mình liên quan đến tệp khách hàng nào và chọn cách truyền thông câu chuyện hướng đến khách hàng. Có rất nhiều thương hiệu Việt thành công ở thế giới từ câu chuyện như Bánh mì Xin Chào của một bạn đồng hương Đại Lộc ở Nhật Bản hay sản phẩm bánh canh cá lóc tại Mỹ…

“Bản thân tôi làm việc ở thị trường miền Nam từ nhiều năm nay và đang muốn tìm kiếm các sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP của Quảng Nam để cùng đầu tư phát triển, đưa ra những thị trường lớn hơn. Những ngày vừa qua, chúng tôi đi đến từng gian hàng trưng bày trong lễ hội đồng hương nhưng vẫn chưa tìm thấy một sản phẩm thực sự khiến chúng tôi cảm thấy đủ thích thú dù đã đặt câu hỏi, lắng nghe và quan sát rất kỹ. Các doanh nghiệp cần tự tin hơn, đi nhiều hơn, kết nối nhiều hơn với các anh em trong hội QNB để được hỗ trợ. Cộng đồng doanh nhân Quảng Nam trong miền Nam tương đối mạnh để có thể hỗ trợ, giúp đỡ các doanh nghiệp quê nhà đưa hàng lên kệ của các chuỗi hệ thống, thậm chí là xuất khẩu đi quốc tế” – anh Việt nói.

Hiện Sự kiện Lễ hội đồng hương tại TP HCM năm 2024 đang diễn ra từ ngày 18 – 21/7 tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh.

Tác giả: An Nhiên

Comment here