Dự án khởi nghiệpTin tức sự kiện

Khởi nghiệp với mô hình sản xuất nước tẩy rửa

Trong giai đoạn kinh tế khó khăn, thay vì tiếp tục bám trụ vào những công việc văn phòng đang có chiều hướng đi xuống, vợ chồng anh Lê Thanh Tùng và chị Trần Thị Mỹ Hảo (ở xã Tam Anh Bắc, Núi Thành) đã quyết định đầu tư mô hình khởi nghiệp sản xuất các loại nước tẩy rửa với thương hiệu ASABO. Sản phẩm mới ra mắt thị trường vào đầu năm 2024 nhưng đã được người tiêu dùng tin dùng và đánh giá cao.

Chị Trần Thị Mỹ Hảo đưa thương hiệu ASABO tham gia nhiều hội chợ, xúc tiến thương mại

Trước đây, anh Lê Thanh Tùng là một chuyên viên bất động sản, còn chị Trần Thị Mỹ Hảo làm dịch vụ marketing. Công việc của hai vợ chồng gặp biến động khi kinh tế rơi vào giai đoạn khó khăn. Trong một lần ra miền Bắc, anh Tùng và chị Hảo đã được tham quan các nhà máy sản xuất hàng tiêu dùng ở Hà Nội, Nam Định, trong đó sản xuất dung dịch tẩy rửa diễn ra khá rầm rộ ở đây. Thấy ở Quảng Nam có cơ hội phát triển, anh chị quyết định khởi nghiệp với các dòng sản phẩm này.

Khi quay về Quảng Nam, anh chị đã tìm hiểu công thức sản xuất nước tẩy rửa từ Hàn Quốc, pha trộn các nguyên liệu dựa trên các tài liệu khoa học và tham khảo người quen ở miền Bắc. Sản phẩm nhiều lần được thử nghiệm thực tế, sao cho phù hợp với nhu cầu vừa sạch vừa thơm của người tiêu dùng miền Trung. Và thương hiệu ASABO của Công ty TNHH Sản xuất và thương mại TUPHACO ra mắt vào đầu năm 2024, sau gần 4 tháng hoàn chỉnh công thức, bao bì, nhãn mác…

Anh Tùng cho biết: “Cái tên ASABO, đơn giản là sạch bong và sáng bóng. Mình mong muốn mang đến sản phẩm chất lượng cho bà con ở khu vực địa phương, khi mà sử dụng giặt đồ thì sạch thơm, hay là dùng rửa chén, lau nhà thì sạch bong, sáng bóng”

Lúc mới bắt tay làm, anh chị chỉ sản xuất được thủ công. Đến nay, ASABO được nâng cấp nhà xưởng, đầu tư máy khuấy dung dịch với tổng kinh phí đầu tư gần 500 triệu đồng

Mỗi tháng, xưởng sản xuất được hơn 5.000 lít, tương đương với gần 2.000 sản phẩm các loại, tất cả được thị trường tiêu thụ, mang về doanh thu khoảng 100 triệu đồng.

Nguyên liệu sản xuất nhập từ các nước tiên tiến trên thế giới như Pháp, Đức, Bỉ, Hàn Quốc…

Các sản phẩm tẩy rửa của thương hiệu ASABO hiện đang sử dụng những thành phần nguyên liệu nhập từ các nước tiên tiến trên thế giới như Pháp, Đức, Bỉ, Hàn Quốc… Tuy nhiên, thời gian tới, anh Tùng và chị Hảo muốn sản xuất thêm các sản phẩm có thêm nhiều nguyên liệu, hương liệu chứa thành phần thảo dược  từ địa phương.

“Quảng Nam là một địa phương mà vùng nông sản và dược liệu rất phát triển và rất dồi dào. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ nghiên cứu cho ra một số dòng sản phẩm mới thiên về thiên nhiên và tận dụng các vùng nông sản, dược liệu của địa phương như quế Trà My, sả, chanh hay là tràm ở Núi Thành…” – chị Hảo chia sẻ

Những ngày đầu ra mắt sản phẩm, để nhanh chóng đến tay người tiêu dùng, vợ chồng anh Tùng và chị Thảo đã không ngại mang từng thùng sản phẩm ra chợ bày bán giới thiệu, đi tiếp thị ở từng của hàng tạp hóa, tham gia trưng bày ở các hội chợ, chương trình xúc tiến thương mại…

Công ty hiện có đại lý phân phối ở các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng, Nam Định, Đăk Lăk, Khánh Hòa và TP.Hồ Chí Minh.

ASABO hiện đã đăng ký đầy đủ các chứng nhận thương hiệu, kiểm định chất lượng sản phẩm. Anh Tùng và chị Thảo đang chuẩn bị thêm nhiều nguồn lực để phát triển thị trường và có kế hoạch đưa dự án tham gia cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp xứ Quảng và đăng ký chứng nhận sản phẩm đạt chất lượng OCOP vào năm 2025.

 

 

Tác giả: An Nhiên

Comment here