Theo ông Phạm Dũng Nam – Giám đốc Đề án 844, các gói hỗ trợ nhằm giúp start-up quảng bá mô hình kinh doanh, đồng thời phát triển thị trường và thu hút đầu tư cho doanh nghiệp.
Cụ thể, thứ nhất là “Truyền thông phát triển thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST”: Gói hỗ trợ này kéo dài đến hết năm 2020, với các hoạt động chính như tổ chức hội nghị kết nối cung cầu start-up ngành logistics và phát triển thị trường cho start-up thương mại điện tử.
Thứ hai là “Truyền thông hỗ trợ start-up kiểm nghiệm thị trường và thu hút đầu tư trong nước – quốc tế”: Vận hành từ 1.8 đến 1.9.2020, gói hỗ trợ tư vấn xây dựng kênh và sản xuất nội dung quảng cáo trên nền tảng Tiktok cho khoảng 15 – 20 start-up đăng ký đầu tiên.
Thứ ba là “Truyền thông nhằm quảng bá các điển hình hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST”: Gói hỗ trợ này dành cho 30 – 50 start-up, gồm 12 chương trình talkshow trên VOV1 và Truyền hình Nhân dân, với sự đồng hành của các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp.
Thứ tư là “Truyền thông nhằm quảng bá sản phẩm, mô hình kinh doanh của doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST tập trung ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên để kiểm nghiệm và phát triển thị trường”: Triển khai từ tháng 8.2020, gói hỗ trợ dành cho 40 start-up được tuyển chọn.
Thứ năm là “Gói hỗ trợ khởi nghiệp VietChance 2020”: Gói hỗ trợ dành cho 12 – 15 start-up, triển khai tháng 8 – 10.2020. Các doanh nghiệp được lựa chọn sẽ tham gia các hoạt động truyền thông trên kênh truyền hình VTC10…
Thứ sáu là “Gói hỗ trợ Cloud Booster của Cloud Ace Vietnam”: Triển khai đến hết năm 2020, gói hỗ trợ bao gồm 8 giờ technical support cùng 500 USD trong quá trình sử dụng dịch vụ trên nền tảng Google Cloud (GCP) cho mỗi doanh nghiệp start-up…
Tác giả: