Whaa.life là dự án khởi nghiệp cộng đồng, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc hỗ trợ các hoạt động xã hội, từ thiện.
Ra đời vào tháng 1/2016 sau hơn 3 tháng xây dựng dự án, “Whaa” là cách chơi chữ của từ “WOW”- biểu cảm khi thấy hành động, việc làm đáng khuyến khích.
Với Whaa, những người quan tâm sẽ đăng ký làm thành viên. Khi chấp nhận tham gia một chiến dịch từ thiện của nhãn hàng, họ sẽ được yêu cầu xem một quảng cáo bằng video của thương hiệu sản phẩm trong từ 5-20 giây. Cứ mỗi lượt xem thành công, doanh nghiệp sở hữu nhãn hàng sẽ đóng góp vào chiến dịch từ thiện mà họ đang phát động.
Với cách làm này, người làm từ thiện không cần phải đóng góp mà vẫn có nguồn thu cho các chiến dịch từ thiện. Về phần mình, Whaa tồn tại bằng việc thu phí quản lý chiến dịch một phần từ các doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo. Đương nhiên, các doanh nghiệp vừa thực hiện quảng bá theo kế hoạch, vừa giải ngân được ngân sách dành cho các hoạt động từ thiện song lại thu hút được sự quan tâm của cộng đồng tới các hoạt động này.
Hiện Whaa có hai phiên bản web và ứng dụng trên di động để tiếp cận người sử dụng đễ dàng hơn. Hiện nay, Whaa đang nhắm vào chiến dịch hỗ trợ cho các hoạt động liên quan đến giáo dục, vaccine và y tế cho trẻ em, thực phẩm và môi trường…
Nhận được hỗ trợ của chương trình FbStart của Facebook
Whaa được chương trình hỗ trợ khởi nghiệp FbStart của Facebook chấp thuận vào ngày 14/10/2016. Qua đó, nhóm sẽ nhận được gói hỗ trợ từ Facebook và các đối tác của Facebook với các công cụ và dịch vụ miễn phí (Amazon, UserTesting, Dropbox, MailChimp…) với tổng giá trị của gói hỗ trợ là 40.000 USD, nhằm xây dựng, phát triển và quản lý chi phí cho ứng dụng. Quan trọng nhất là nhóm phát triển Whaa sẽ được kết nối trực tiếp với đội ngũ của Facebook và cộng đồng khởi nghiệp trên toàn cầu được chương trình này hỗ trợ để học hỏi thêm kinh nghiệm cũng như tiếp cận các công nghệ mới.
Trong kế hoạch, Whaa sẽ tập trung xây dựng cộng đồng vững mạnh không chỉ ở các thành phố lớn, mà còn ở các tỉnh – nơi cần nhiều sự giúp đỡ. Whaa cũng sẽ làm việc với nhiều nhãn hàng, các tổ chức phi chính phủ để mang cơ hội đến nhiều người hơn. Nhóm sẽ tăng gấp đôi nhân sự, để tập trung vào nội dung của Whaa.Life và chuẩn bị kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào đầu năm 2017.
Hải Đăng
Tác giả:
Comment here