Quản trị nhân sự

5 lời khuyên tiếp thị để kinh doanh trực tuyến thành công

Tiếp thị là từ mà rất nhiều doanh nghiệp bắt đầu ghét và tiếp thị trực tuyến có thể còn khó khăn hơn. Khi mà những trang web và các doanh nghiệp cạnh tranh trong từng chi tiết, sử dụng tiếp thị để nổi bật so với bạn bè có thể dường như là một thách thức đáng kinh ngạc. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn không có nhiều tiền để đưa vào ngân sách tiếp thị của bạn.

Nhưng có rất nhiều các thủ thuật mà bất kỳ doanh nghiệp trực tuyến có thể sử dụng cho thị trường kinh doanh của họ mà không phụ thuộc vào tình hình tài chính. Dưới đây là 5 lời khuyên để phát triển một chiến lược tiếp thị trực tuyến thành công.

1. Đừng quên đối tượng khách hàng

Đây là lời khuyên đơn giản nhưng quan trọng nhất của tất cả các nghiên cứu thị trường là điều cần thiết để tiếp thị. Đối tượng khách hàng cụ thể bạn đang cố gắng để thu hút? Những trang web nào các đối tượng khách hàng đó vào thường xuyên? Những đặc điểm gì mà họ quan tâm khi họ nhìn vào sản phẩm của bạn và làm thế nào bạn có thể thể hiện tốt những đặc điểm đó?

Đây chỉ là một vài câu hỏi mà bất kỳ doanh nghiệp trực tuyến phải biết câu trả lời trước khi họ có kế hoạch một chiến lược tiếp thị. Hãy đến với một số ít, câu hỏi mở tốt và sau đó tiến hành nghiên cứu thị trường của riêng bạn. Hãy yêu cầu khách hàng cho biết những suy nghĩ của họ và kiểm tra những gì mọi người đang nói về công ty của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Điều này sẽ giúp bạn xác định những điểm yếu của bạn và hình dung được về chiến lược tiếp thị của bạn.

2. Nhìn vào nội dung tiếp thị         

Thay vì mua quảng cáo trên Google hoặc thiết kế một số trang web phức tạp, bạn có thể thiết lập một blog đơn giản hoặc một tài khoản Instagram thể hiện chi tiết về doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể thể hiện theo hướng nhân văn trong đó cho thấy doanh nghiệp của bạn như là một nơi ấm áp và thân thiện hay bàn luận sâu về các vấn đề kỹ thuật. Như đã nói ở trên, bạn cần phải biết những gì khách hàng mục tiêu quan tâm và sau đó tạo ra nội dung mà sẽ phục vụ cho họ.

Nội dung tiếp thị là ít tốn kém hơn so với các tiếp cận truyền thống, nhưng nó là một thách thức. Bạn sẽ cần phải cập nhật nội dung thường xuyên, nghĩ về những điều thú vị vào mọi lúc, và tạo blog hay video để thu hút người vào trang web của bạn.

3. Tích cực trên phương tiện truyền thông xã hội

Thậm chí khi bạn tạo các bài đăng blog lớn nhất, nó cũng không có ý nghĩa nếu như không có ai đọc. Dùng những nơi WordPress là một cách tốt để thiết lập tiếp thị nội dung, nhưng tiếp thị nội dung phải được gắn vào một chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội để có được nó ra để độc giả tiềm năng.

Nhưng một chiến lược truyền thông xã hội tích cực không có nghĩa là tạo ra các tài khoản VIP trên tất cả các trang web truyền thông xã hội. Tập trung vào một trong các trang web xã hội lớn và từ từ lan rộng ra những nơi khác, một khi bạn có  một lượng theo dõi (like/follow) đáng tin cậy trên trang web đầu tiên của bạn. Facebook có lẽ là lựa chọn mặc định, nhưng bạn có thể sử dụng LinkedIn và Instagram.

4. Hiểu được tầm quan trọng của SEO

Một chiến lược truyền thông xã hội đúng đắn là rất quan trọng, nhưng Google vẫn là một trong những công cụ lớn nhất mà khách hàng mới có thể sử dụng để phát hiện doanh nghiệp của bạn. Vì lý do đó, điều quan trọng là phải có một chiến lược tốt công cụ tìm kiếm tối ưu hóa (SEO).

Hãy nhớ rằng Google theo dõi và xếp trang web bằng cách liên kết với nhiều trang khác. Điều này có nghĩa rằng bạn muốn liên kết đến các trang khác để những trang web có thể liên kết lại với bạn. Bạn cũng cần cập nhật nội dung của bạn thường xuyên. Nếu bạn làm thế, thì những người khác sẽ liên kết đến bài viết và video mới sản xuất, việc trang web của bạn cao hơn trên bảng xếp hạng tìm kiếm.

Dieter Hsiao, Giám đốc điều hành của Mezzologic , tin rằng các công ty phải có cách tiếp cận toàn diện để xây dựng liên kết, có nghĩa là liên kết thu thập từ nhiều kênh.

“Phải tối đa hóa sự hiện diện của trang web công ty, đảm bảo rằng khách hàng có thể dễ dàng tìm và có được các thông tin và tài nguyên mà họ cần – và cần làm cho nó đơn giản và thú vị để khách hàng muốn xem và mua sản phẩm của công ty,” Hsiao nói.

Trong khi có những thủ thuật nhỏ, bạn có thể sử dụng để cải thiện xếp hạng SEO của bạn như các liên kết và thống nhất sử dụng các từ khóa chính, hiểu rằng cách tốt nhất để có được cao trên tìm kiếm của Google là để đi ra với phù hợp, chất lượng nội dung. Tôi không thể nhấn mạnh đủ tầm quan trọng của nội dung và tiếp thị nội dung có thể được cho bất kỳ chiến lược trực tuyến.

5. Phục vụ khách hàng dùng thiết bị di động

Dù biết được lượng người sử dụng thiết bị di động để trực tuyến và kinh doanh nhiều hơn bao giờ hết nhưng việc đó vẫn chưa được đánh giá đúng mực. Báo cáo của comScore vào tháng 4.2016 cho thấy rằng 65% thời gian online là dùng từ thiết bị di động.

Do đó, bất kỳ doanh nghiệp phải có một chiến lược cho thiết bị di động. Điều này có nghĩa rằng trang web của bạn phải hỗ trợ việc dễ đọc và điều hướng từ điện thoại di động.

Ở mức tối thiểu, việc tạo ra một trang web mà là khó khăn để truy cập và điều hướng với một điện thoại di động sẽ làm chậm lưu lượng xuống để trang web của bạn. Hãy chắc chắn rằng vấn đề tiềm năng là cố định.

Theo LifeHack

Tác giả:

Comment here